Có nên chọn sofa góc L để thay thế cho sofa văn phòng hay không?

Thông thường người ta dùng các dòng sofa bộ để sử dụng cho văn phòng. Và nhiều người cũng nhận định nó dòng sofa cho văn phòng. Gần đây dòng sofa mới mang phong cách hiện đại không chỉ xâm chiếm thị phần sofa phòng khách mà còn đang có xu hướng lấn sân sang các dòng sofa văn phòng? Và câu hỏi được nhiều người băn khoăn hiện nay đó là “Có nên chọn sofa góc L để thay thế cho sofa văn phòng truyền thống hay không”?

So sánh ưu nhược của sofa góc L và bộ sofa văn phòng truyền thống

Mỗi loại sofa đều có ưu nhược điểm riêng chính vì thế khi so sánh ta sẽ dễ dàng nhận ra loại sofa nào sẽ phù hợp với văn phòng của mình nhất. Vì hiện tại có rất nhiều văn phòng với kích thước và phong cách công ty có đặc thù khác nhau. Việc lựa chọn kiểu dáng sofa cho đến màu sắc có nhiều cách chọn và dựa trên nhiều yếu tố.

Xét về không gian văn phòng

Nếu để phải chọn lựa bộ bàn ghế sofa văn phòng giá rẻ tphcm là sofa góc chữ L hay sofa bộ băng và ghế sofa đơn thì bạn nên xem xét yếu tố không gian văn phòng và kích thước. 

Các mẫu ghế sofa văn phòng giá rẻ tại đây

 Với sofa văn phòng truyền thống luôn giữ được độ xoay chiều linh động. Điều này hỗ trợ cho việc sắp xếp không gian dễ dàng hơn. Tuy nhiên cần phải có những khoảng trống vừa đủ để tạo không gian thuận tiện. Tuyệt đối không sắp xếp sofa theo một hàng dài cũng như gần sát nhau với các ghế sofa lẻ.



 Đến với sofa góc thì những vấn đề kích thước không gian văn phòng to nhỏ không quá quan trọng. Ưu điểm vượt trội là tận dụng được các góc phòng thông thường bị để trống. Việc bạn cần suy nghĩ khi chọn sofa này cho văn phòng của mình là kích thước phù hợp cùng màu sắc đẹp hài hòa là được. 


Vậy nên nếu xét về tiện ích không gian thì sofa góc chữ L  có ưu điểm vượt trội hơn một chút so với sofa văn phòng.

Xét về thẩm mỹ và các yếu tố khác

Nếu xét về yếu tố thẩm mỹ thì đại đa số các khảo sát từ người tiêu dùng thì họ vẫn yêu thích sofa văn phòng truyền thống hơn. Nó mang các yếu tố thanh lịch sang trọng rõ rệt và như một dạng nét đẹp văn hóa cho văn phòng in sâu vào trong. 

 Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là sofa góc chữ L không đẹp không sang trọng. Chỉ là đôi khi sự mới lạ này khiến nhiều người chưa quen thuộc. Và có một vài phần ngượng nghịu một chút khi thay đổi phong cách. Đồng thời những kiến thức phong thủy về loại sofa này cho văn phòng còn hạn chế.


 Còn một yếu tố thêm đó là sự liên kết của sofa góc chữ L đẹp tạo được sự gần gũi hơn. Ngược lại thì nếu là đối tác việc ngồi đàm phán và bàn chuyện như vậy khá là trái hướng. 

 Tùy vào yêu cầu và phong cách của bạn hoặc của công ty bạn mà lựa chọn không gian sao cho phù hợp.

Nhận xét