Nhân đôi không gian phòng khách với gương trang trí

Gương không chỉ là vật dụng để soi chiếu chải chuốt không thôi trong thiết kế nội thất nó còn có nhiều vai trò đặc biệt và quan trọng hơn thế. Nếu biết cách sử dụng thông minh thì gương sẽ khiến cho không gian phòng khách của bạn như được nhân đôi. Khoảng cách nhỏ sẽ không còn là mối lo lắng nữa. Đồng thời sử dụng gương tốt thì không khí và nguồn năng lượng tốt sẽ được hút vào nhà nhiều hơn. Tuy nhiên cũng cần chú ý nhiều đến các yếu tố phong thủy để tránh gây hậu quả về sức khỏe.

Đặt gương theo hướng Đông Nam, Đông và Bắc

Theo thuyết phong thủy các hướng như Đông Nam, Đông và Bắc là hướng để gương tốt mang lại tài lộc cho gia chủ. Cụ thể là hướng Đông Nam mang giúp đem đến vận làm ăn may mắn, hướng Đông thuận về sức khỏe và hướng Bắc là thuận đường công danh. 

 Gương theo phong thủy là thuộc tính nước là Thủy và một phần Kim cho nên không đặt gương tại hướng Nam (Hỏa). Sự xung khắc này sẽ khiến gương không còn tác dụng phong thủy tốt nữa dù có khiến căn phòng đẹp.


Xác định các vị trí đặt gương cho phù hợp để mở rộng không gian

Có rất nhiều vị trí khác nhau phù hợp để đặt gương nhưng hãy lưu ý về hướng và chọn lựa kiểu làm gương cho phù hợp. Thông thường gương thường được thiết kế đặt phía sau sofa phòng khách. Theo luận lý thì sofa nên được đặt tại các vị trí tốt nên thêm gương sẽ có tác dụng vừa bổ trợ thêm cho bộ bàn ghế sopha đẹp nhập khẩu hút may mắn gấp đôi. 

 Vị trí gương đối diện cửa sổ hoặc cửa chính trong phòng khách cũng thường là một lựa chọn cho thiết kế trong phòng khách. Nhưng cần lưu ý về các quy tắc sau đây nếu phía bên ngoài gương soi chiếu là điều tốt như cây cối, thiên nhiên thì nên đặt. Ngược lại nếu là những điều xấu như bãi rác, hoặc khu đất hoang tàn đìu hiu thì nên sử dụng rèm cửa để che đậy và không sử dụng gương tại vị trí đối diện này.

Các kiểu dáng gương nên đặt trong phòng khách

Với các gương phía sau một chiếc sofa vải đẹp giá rẻ hoặc da bạn nên chọn các loại gương bản lớn. Để phần bức tường được ăn gian thêm một phần không gian. Nếu diện tích phòng khách quá khắt khe bạn có thể sử dụng cách trang trí dạng gương tổ ong với từng mảng nhỏ. Vừa tạo điểm nhấn đẹp mắt và thu hút cho không gian vừa khiến nhà bạn thêm đẹp hút sáng hơn nhiều lần. 

 Với các vị trí khác như gần cửa sổ hay cửa chính bạn cũng có thể chọn lựa các loại gương có bản to. Tốt nhất nên chọn gương hình chữ nhật dài kết hợp để tăng thêm phản xạ ánh sáng. 

 Chúc bạn thành công trong việc thiết kế phòng khách đẹp với gương cũng cần lưu ý nhiều đến màu sắc hướng sofa để không gian thêm đẹp hơn.

Nhận xét